Tập Huấn " Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng " Tại Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông

Tập Huấn " Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng " Tại Bệnh Viện Đa Khoa Hà Đông
Kết quả xét nghiệm là cơ sở quan trọng để các Bác sĩ lâm sàng có thể đưa ra chẩn đoán chính xác, từ đó có hướng điều trị hiệu quả cho người bệnh. Để công tác lấy mẫu xét nghiệm không chỉ đảm bảo chất lượng mà còn tránh gây lãng phí hoá chất, sinh phẩm, vật tư tiêu hao xét nghiệm.
Chiều ngày 18/06/2025 Bệnh viện Đa khoa Hà Đông đã tổ chức buổi Tập Huấn “ Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng “ với sự tham dự của Bác sĩ, Điều dưỡng, và Kỹ thuật viên đến từ các Khoa, Phòng trong toàn Bệnh viện. Buổi tập huấn là dịp để cập nhật kiến thức chuyên môn, chia sẻ kinh nghiệm lâm sàng, cận lâm sàng và tăng cường kết nối chuyên ngành giữa các Khoa, Phòng trong Bệnh viện.
Toàn Cảnh buổi Tập Huấn " Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng"
Trưởng khoa, Phụ trách khoa, Kỹ thuật viên trưởng từ các Khoa Hóa sinh, Khoa Vi sinh, Khoa Huyết học - Truyền máu Bệnh viện đã truyền đạt tới các nhân viên y tế tham gia những nguyên tắc trong việc thu thập, bảo quản bệnh phẩm. Trong đó, cập nhật các thay đổi về ống bệnh phẩm, và thông tin trong sổ tay dịch vụ xét nghiệm để việc lấy mẫu thuận tiện, tăng độ chính xác, tiết kiệm thời gian. Tại lớp tập huấn “ Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng “ cũng nhấn mạnh về những lỗi thường gặp dẫn đến các trường hợp từ chối mẫu khi mẫu xét nghiệm không đạt yêu cầu. Qua đó các cán bộ y tế có cơ hội trao đổi và được các trưởng khoa, kỹ thuật viên trưởng giải đáp về những vướng mắc trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm, các giải pháp hạn chế những tồn tại liên quan đến việc từ chối mẫu...
BSCKII. Nguyễn Văn Quang – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: hi vọng với những kiến thức được phổ biến trong buổi tập huấn sẽ góp phần giúp các nhân viên y tế hiểu một cách sâu sắc và đầy đủ hơn về những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, từ đó nâng cao hơn nữa trách nhiệm của cán bộ nhân viên y tế các khoa lâm sàng trong công tác lấy mẫu, bảo quản và vận chuyển mẫu đảm bảo đúng quy định, góp phần đảm bảo chất lượng kết quả xét nghiệm, phục vụ cho công tác chẩn đoán và điều trị của lâm sàng.
BSCKII. Nguyễn Văn Quang - Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ tại buổi Tập Huấn.
Kết thúc buổi Tập huấn, các cán bộ y tế Bệnh viện đã nhận thức rõ hơn về hệ thống quản lý chất lượng Phòng Xét nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 15189:2022, trách nhiệm, vai trò của mỗi nhân viên y tế trong việc thực hiện tốt các quy trình kỹ thuật (cách lấy bệnh phẩm, bảo quản, vận chuyển, bàn giao bệnh phẩm, các yếu tố ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm, tiêu chuẩn chấp nhận, từ chối mẫu, thời gian nhận và trả kết quả xét nghiệm, an toàn sinh học) được hướng dẫn trong cuốn “Sổ Tay Dịch Vụ Khách Hàng”; từ đó có sự phối hợp chặt chẽ giữa các Phòng ban, các Khoa Lâm sàng và Khoa Cận lâm sàng nhằm cung cấp các kết quả xét nghiệm đảm bảo chính xác và kịp thời để ngày càng nâng cao chất lượng khám chữa, chữa bệnh mang tới sự hài lòng cho người bệnh về dịch vụ xét nghiệm tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông